Nên mua tủ đông Alaska hay Sanaky?

Tủ đông Alaskatủ đông Sanaky hiện khá phổ biến trên thị trường dù mỗi loại đều có những ưu điểm, nhược điểm nhất định. Bạn có nhu cầu mua tủ đông cho gia đình hoặc cơ sở kinh doanh, và đang băn khoăn nên mua tủ đông Alaska hay Sanaky?  Cùng tham khảo bài viết kinh nghiệm mua sắm tủ đông dưới đây để hiểu rõ hơn về điểm yếu và điểm mạnh của từng thương hiệu.

Một lưu ý quan trọng, trước khi quyết định nên chọn mua tủ đông Alaska hay Sanaky, bạn cần xem xét mục đích sử dụng, không gian vị trí lắp đặt hay các tiêu chí lựa chọn mua tủ đông thích hợp với gia đình hay cơ sơ kinh doanh của mình.

So sánh tủ đông Alaska hay Sanaky

So sánh về thương hiệu xuất xứ:

Tủ đông Sanaky là thương hiệu của công ty TNHH Điện tử điện lạnh Việt – Nhật, nay là Công ty TNHH SANAKY Việt Nam. Đây là thương hiệu của Việt Nam nổi tiếng về sản xuất điện lạnh, điện gia dụng.

Các sản phẩm tủ đông Sanaky được sản xuất tại nhà máy SANAKY tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3 – Tỉnh Bình Dương. Dây chuyền sản xuất hiện đại theo tiêu chuẩn của Nhật Bản với các linh kiện nhập khẩu có độ bền cao.

Bên cạnh tủ đông Sanaky cũng có các sản phẩm khác nổi tiếng trên thị trường như tủ mát SANAKY, bếp điện, lò nướng, máy biến áp…

Thương hiệu tủ đông Alaska thuộc về công ty TNHH Cơ Điện Lạnh và Thương Mại Hòa Bình thành lập từ năm 1995. Ngoài tủ đông, Alaska còn được biết đến với các dòng sản phẩm như tủ mát Alaska, tủ mặt kính tủ kem Alaska, tủ ướp rượu vang…

Các sản phẩm tủ đông Alaska hiện tại đang được sản xuất tại Trung Quốc với dây chuyền hiện đại, dưới tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của Alaska Việt Nam.

Tủ đông SANAKY
Tủ đông SANAKY

So sánh về giải sản phẩm

Sanaky và Alaska đều có giải sản phẩm rộng với kích thước từ 100 lít lên đến trên 1000 lít.

Với mỗi loại kích thước Sanaky đều có các dòng máy cơ và dòng Inverter tiết kiệm điện. Điều này giúp tăng sự lựa chọn cho khách hàng.

Với các dòng tủ đông nhỏ 400L trở xuống, ngoài các model thông thường, Sanaky còn bổ thêm dòng tủ cao cấp với mặt trên cánh được ốp kính cường lực sang trọng và sạch.

Alaska cũng có đủ giải sản phẩm tủ đông và có mẫu tủ dung tích lớn lên tới 1500 lít HB-1500C trong khi mẫu tủ lớn nhất của Sanaky là VH-1399HY3 chỉ 1143 lít. Tuy nhiên do đặc thù là nhập khẩu, nên sản phẩm Alaska phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố logistic. Điều này khiến tủ đông Alaska không phải lúc nào cũng có đủ giải sản phẩm trên thị trường. Nhiều mẫu mã khi khách hàng cần lại hết hàng hay không thẻ giao.

So sánh về kiểu dáng thiết kế

Cả 2 loại tủ đông Sanaky hay Alaska đều có thiết kế hiện đại, với gam màu trắng chủ đạo. Giúp tủ sang trọng, dễ vệ sinh. Cả 2 đều có loại tủ đông nằm cánh mở kiểu vali và tủ đứng cánh mở ra phía trước.

Công nghệ tiết kiệm điện Inverter

Tủ đông của các hãng Sanaky và Alaska đều có các dòng sản phẩm động cơ Inverter. Đây là công nghệ mới nhất trong tiết kiệm điện năng cho thiết bị làm lạnh. Sử dụng động cơ (máy nén) biến tần inverter. Điều này giúp các tủ đông tiết kiệm điện năng từ 10-40%. Tuy nhiên Công nghệ Inverter khiến giá thành sản phẩm tăng cao.

Bởi vậy, nếu bạn mua một tủ đông dung tích vừa và lớn, bạn nên chọn mua những tủ đông inverter. Để tối ưu khả năng tiết kiệm điện của tủ.

Ngược lại, nếu bạn mua tủ dung tích nhỏ, tiêu chí công nghệ Inverter không quá quan trọng. Bởi lượng điện năng tiết kiệm được không nhiều so với chi phí ban đầu bỏ ra để mua tủ đông.

Điều quan trọng nhất để mua tủ đông loại nào tiết kiệm điện tốt, bất kể bạn chọn mua loại tủ công nghệ, kiểu dáng và kích cỡ nào, hãy chắc chắn rằng bạn chọn mua loại tủ đông có dán tem ngôi sao tiết kiệm năng lượng và nhãn càng nhiều sao càng tiết kiệm.

Tủ đông Alaska
Tủ đông Alaska

So sánh về chính sách bảo hành

Thời gian bào hành: Tủ đông Sanaky và Alaska đều được bảo hành 24 tháng.

Các hai hãng đều có mạng lưới hệ thống trung tâm bảo hành tại 64 tỉnh thành

Tổng đài bảo hành Tủ đông ALASKA: 1800 555542

Tổng đài bảo hành Tủ đông SANAKY: 1800 6094

Nên mua tủ đông Alaska hay Sanaky?

Tủ đông Sanaky và Alaska khá tương đồng về các mặt. Tuy nhiên tủ đông Sanaky sản xuất tại Việt nam nên thường có giá rẻ hơn tủ đông Alaska cùng kích thước và tính năng. Cũng vì sản xuất tại Việt nam, nên Sanaky được người tiêu dùng ưu ái hơn phần nào.

Chúng tôi hy vọng dựa vào các phân tích trên, bạn có thể có được sự quyết định mua một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.