MÙA ĐÔNG, KHI ĐI DU LỊCH DÀI NGÀY NÊN RÚT ĐIỆN TỦ LẠNH HAY KHÔNG?

1. Rút điện tủ lạnh nếu không dùng nên hay không?

Nhiều người thường nghĩ rằng việc rút dây điện trên tủ lạnh vào mùa đông hoặc khi đi du lịch nhiều ngày sẽ giúp tiết kiệm một lượng điện đáng kể, nhưng thực tế đây lại chính là nguyên nhân làm cho chất lượng tủ lạnh bị suy thoái về sau.

Khi ta ngắt nguồn điện trên tủ lạnh trong một thời gian dài, thì lúc này quy trình lưu thông của dàn nóng với dàn lạnh sẽ không xảy ra, khi thiết bị không được sấy thì sẽ mau chóng xảy ra tình trạng oxi hóa, thủng mọt trên dàn sẽ xì hết gas của tủ lạnh.

Nếu như tủ lạnh trước khi cắt điện không được vệ sinh thật sạch sẽ, khô ráo, hơi nước ngưng tụ có thể sẽ gây ẩm ướt các linh kiện điện cảm biến phía trong và dẫn tới tình trạng hư hỏng những thiết bị này, làm tủ hư hỏng hoặc chức năng làm lạnh sẽ yếu đi.

2 .Nên để tủ ở nhiệt độ phù hợp

Để tránh giảm chất lượng tủ lạnh đồng thời giảm thiểu trong quá trình tiêu thụ điện khi sử dụng tủ lạnh vào mùa lạnh, Điện Máy Nam Phong khuyên bạn nên chỉnh nhiệt độ tủ ở mức 1. Đây chính là mức bảo đảm giúp tủ nhà bạn vừa tiết kiệm năng lượng tiêu thụ mà vẫn bảo đảm hoạt động một cách ổn định.

Khi đó, nhiệt độ trong tủ sẽ dao động từ 2-5 độ, thích hợp với việc bảo quản thực phẩm trong mùa đông.

Cũng tương tự, trong trường hợp nhà mình về quê hoặc đi du lịch lâu ngày, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ tủ về mức nhỏ nhất để có thể giảm thiểu lượng điệu tiêu thụ mà vẫn duy trì cho chiếc tủ hoạt động bình thường.

Tủ lạnh khi đạt tới độ lạnh yêu cầu nó sẽ tự động ngắt. Vì thế, điện năng sẽ không hao tốn quá nhiều như bạn nghĩ mà vẫn giữ cho tủ lạnh nhà bạn hoạt động ổn và không hư hỏng.

3 .Những chú ý trong trường hợp cần phải rút điện tủ trong thời gian dài

Những trường hợp này, bạn cần rút nguồn điện sau đó lấy hết thực phẩm ở trong tủ lạnh ra. Sau khi tủ tan đá, lấy miếng vải sạch vệ sinh tủ sạch sẽ cả phần trong và ngoài.

Lưu ý cần đặt tủ ở nơi thoáng, không nên đặt tủ gần bếp. Dùng tấm che bằng vải sợi cotton thay vì tấm vải nilon do chất liệu nilon rất bí và không thoáng khí, để lâu khiến cho hơi nước sẽ lọt vào, gây gỉ linh kiện.

Thỉnh thoảng, người dùng cần cắm điện cho tủ lạnh hoạt động một vài tiếng, điều này sẽ giúp giàn nóng, giàn lạnh được vận hành, tránh việc tủ hoạt động mất hiệu quả khi sử dụng lại.

Hi vọng rằng các thông tin trên sẽ có thể giúp bạn bảo quản & sử dụng tủ lạnh của mình một cách hiệu quả đặc biệt trong mùa đông này và dịp tết sắp tới.