Mách nhỏ cùng bạn : Bảo quản thực phẩm an toàn trong tủ đông:

Mách nhỏ cùng bạn : Bảo quản thực phẩm an toàn trong tủ đông:

– Nên làm sạch các loại đồ ăn thức uống trước khi cho vào tủ.

– Các loại thịt cá và thức ăn chín cần bảo quản lâu ngày phải để vào ngăn kết đông(đông lạnh) nơi có nhiệt độ thấp hơn (-60C…-120C-180C).

– Phần lớn các loại rau quả cà chua …rau khoai ..chanh,chuối ..đu đủ cằn bảo quản dưỡi 6-100C. Phải bảo quản trong túi Ny lông chống bay hơi bề mặt ,bị khô héo ,làm giảm mùi vị cũng như chất lượng của nó.

– Ngăn dưới của tủ đông thường dùng để bảo quản cả loại rau hoa quả và thức ăn chín trong thời gian ngắn hơn. Nhiệt độ ở trong các ngăn này chỉ cho phép bảo quản thức ăn từ 1-2 ngày đặc biệt là thịt cá cùng nhữg thực phẩm chế biến từ thịt cá. Vì ở nhiệt độ >00C các thức ăn dễ bị phân hủy hoặc lên men.

– Các loại thực phẩm có mùi đặc trưng như pho mát… bơ… sữa… thịt, cá… cần được sử dụng trong túi ny lông hoặc hộp có nắp đậy kín rồi mới cho vào tủ.

– Các loại thức ăn mặn, canh, thịt kho cần phải sử dụng trong các hộp có nắp đậy kín mới cho vào tủ đông. Vì với các loại thức ăn này nếu không có nắp đậy .khi mất điện tuyết trong tủ sẽ rơi vào đồng thời nhiệt độ sẽ tăng dần lên kín thức ăn sẽ bị thiu. Với thức ăn mặn hơi mặn sẽ bay lên gây hiên tượng ăn mòn tủ đông.