Hướng dẫn chọn mua tủ đông tốt nhất

Hướng dẫn chọn mua tủ đông tốt nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tủ đông với kiểu dang và chúng loại khác nhau khiến người mua bối rối. Các tiêu chí hướng dẫn chọn mua tủ đông phù tốt nhất đây sẽ giúp bạn chọn mua một tủ đông phù hợp và tiết kiệm ngân sách cũng như chi phí sử dụng

Hướng dẫn chọn mua tủ đông tốt nhất
Hướng dẫn chọn mua tủ đông tốt nhất

1. Dung tích tủ đông cần cho sử dụng

  • Các nhà sản xuất đưa ra thị trường nhiều loại tủ đông có dung tích khác nhau. Bạn cần lựa chọn loại tủ có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện tại và trong tương lai gần. Bạn cần tránh việc mua tủ quá nhỏ. Bởi khi nhu cầu sử dụng tăng lên, phải mua thêm một tủ đông mới gây lãng phí ngân sách và không gian đặt máy.
  • Câu hỏi đặt ra đối với gia đình có 4 thành viên, lựa chọn tủ đông mini nào tốt? Lựa chọn tối thiểu sẽ cần một tủ đông mini 100 lít để có thể đáp ứng nhu cầu chứa từ 30 – 50 kg sản phẩm đông lạnh.
  • Đối với các cửa hàng, nhà hàng hay siêu thị, cần cân nhắc kỹ lượng hàng háo đông lạnh cần bảo quản để lựa chọn tủ đông có dung tích thích hợp.

2. Vị trí không gian lắp đặt tủ đông

  • Không gian lắp đặt cũng sẽ quyết định dung tích tủ đông bạn nên mua. Thông thường tủ đông và tủ lạnh yêu cầu đủ khe thoáng các mặt tủ nhằm tản nhiệt cho các giàn nóng và vệ sinh bề mặt.
  • Vị trí lắp đặt một tủ đông quá chật; không có khe thoáng các mặt; hay lắp đặt sát cạnh các vật dụng phát nhiệt nhiệt nhiều như bếp ga hay lò nướng sẽ làm giảm hiệu suất làm lạnh cũng như tuổi của tủ. Đồng thời khiến mức tiêu thụ điện năng tăng cao hơn.

3. Kiểu dáng tủ đông, nên mua tủ đông đứng hay nằm?

  • Thông thường các mẫu tủ đông đứng cửa mở phí trước sẽ tiết kiệm không gian hơn và thao tác nạp và dỡ đồ đông lạnh trong tủ cũng sẽ thuận tiện hơn so với tủ loại nằm. Tuy nhiên mức giá của tủ đông loại đứng và hiệu suất tiết kiệm điện năng sẽ cao hơn tủ đông loại nằm.Khi lựa chọn tủ đông cho mục đích có tần suất mở cửa nhiều như cửa hàng hay siêu thị, nên dùng loại tủ đông nằm để tiết kiệm điện năng.

4. Lượng thực phẩm sử dụng của gia đinh – nguyên tắc 6 tuần

  • Các loại thịt được đóng gói riêng biệt và đông lạnh sâu có thể bảo quản đến 12 tháng. Tuy nhiên, thông thương thực phẩm đông lạnh bảo quản trong tủ đông trong thời gian dài hơn 6 tháng sẽ bắt đầu bị khô và chất lượng dinh dưỡng sẽ giảm dần. Bạn sẽ phải loại bỏ các thực phẩm đông lạnh khi chất lượng thực phẩm giảm sút. Điều này gây lãng phí và tốn kém.
  • Nguyên tắc cần áp dụng cho lựa chọn tủ đông gia đinh là dung tích tối thiểu dáp ứng việc giữ lượng thực phẩm đông lạnh đủ cho nhu cầu sử dụng của gia đình trong 6 tuần.

5. Tiết kiệm điện năng, tủ đông nào tiết kiệm điện?

  • Trên thị trường hiện nay, hầu hết các nhà sản xuất đều đã áp dụng công nghệ động cơ biến tần inverter vào các sản phẩm tủ đông tủ lạnh, đIều này giúp các tủ đông tiết kiệm điện năng. Bất kể bạn chọn loại tủ đông kiểu đứng hay nằm và kích cỡ loại nào, hãy chọn mua một tủ đông inverter hay loại có dán tem ngôi sao năng lượng.

 6. Cách sử dụng tủ đông Sanaky, Hòa Phát như thế nào cho hiệu quả?

  • Ngoài công nghệ tủ và cách lắp đặt, việc sử dụng tủ đông đúng cách cũng là một cách giúp bạn tiết kiệm điện năng. Theo thiết kế, tủ đông loại đứng kém hiệu quả về điện năng so với tủ đông nằm. Mỗi khi cánh cửa tủ đông loại đứng mở ra, tất cả không khí lạnh trong tủ sẽ thoát ra ngoài và chìm xuống phía sàn nhà. Tủ đông loại đứng sẽ phải hoạt động nhiều hơn để bù cho lượng thất thoát mỗi khi mở cửa.
  • Đối với các cửa hàng hay siêu thị có tần suất mở cửa tủ lớn nên sử dụng loại tủ nằm hơn là tủ đứng. Đối với người sử dụng là hộ gia đình, cần lưu ý hạn chế mở tủ đông nhằm tiết kiệm điện. Luôn xác định trước những gì bạn muốn lấy ra khỏi tủ đông trước khi bạn mở cửa để hạn chế giảm thiểu thời gian mở cánh cửa tủ.

Nơi mua tủ đông tốt nhất thị trường

ĐIỆN MÁY NAM PHONG
245 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội
ĐT: 0987509918

Tủ đông loại đứng

Tủ đông loại đứng